Avatar
1
Hiếu Nguyễn Beginner
Xây dựng game MMORPG
Hiện tại nhóm em đang làm đồ án đề tài game MMORPG , và em đang tìm hướng để phát triển phần multiplayer theo cấu trúc Client-Server (Dedicated Server) .
  • Các vấn đề cần tìm hiểu là draff kiến trúc tổng thể của hệ thống và các đối sách đánh giá hệ thống (Ping, Lantency, CCU ,..)
  • Hiện tại em tìm hiểu các document và tutorial trên mạng như Photon Engine, Azure Prefab đều rất sơ sài và chỉ xử lý các bước cơ bản như join vào cùng room và đồng bộ được state giữa các client .
  • Các vấn đề  em chưa tìm được hướng xử lý :

+ Player tạo tài khoản và lưu DB tài khoản ở đâu

+ Mỗi player sẽ có 1 bộ asset riêng (Item, tóc ,quần áo ,..) vậy các asset này sẽ lưu ở đâu và làm thế nào để các client đồng bộ được

Không biết anh có thể giới thiệu giúp em ebook hay tài liêuj nào để có hướng giải quyết các vấn đề trên không ạ

  • Answer
question
Remain: 5
1 Answer
Avatar
monkey Beginner
monkey Beginner
  1. Đây là 1 game MMO bọn anh đã tạo với khá đầy đủ tính năng, em có thể tham khảo nhé: https://github.com/vu-luong/EzySmashers

  • Sử dụng TCP để xác thực và các command quan trọng
  • Sử dụng UDP để đồng bộ vị trí giữa server và client
  • Sử dụng nội suy ở phía client để làm cho game mượt mà hơn
  • Quản lý users
  • Quản lý phòng chơi

  1. Player tạo tài khoản và lưu DB tài khoản ở đâu: có thể dùng mongodb
  2. Mỗi player sẽ có 1 bộ asset riêng (Item, tóc ,quần áo ,..) vậy các asset này sẽ lưu ở đâu và làm thế nào để các client đồng bộ được: cũng lưu ở DB nốt em ạ, và khi connect đến server, thì server sẽ gọi đến DB để lấy thông tin và trả cho client
  • 1
  • Reply