nhân lê tuấn
1 questions
0 answers
Avatar
0
nhân lê tuấn Beginner
Lựa chọn giao thức cho game idle/simulator: Websocket hay HTTP hay cả hai?
Em đang làm một game dạng idle/simulator/defense - thể loại SPRG. <p> </p> <p> Game mechanic là xếp formation một lượng character cho trước vào grid[row,column] tương ứng. Sau khi có được dữ liệu formation, </p> <p> Lựa chọn đối thủ (có formation) và nhấn Tấn công. (xếp đội hình trước hoặc sau match tùy trường hợp - hoặc vào ranking thấy formation của đối thủ rồi mới tấn công, hoặc đi arena thì random chọn ra 1 đối thủ same ELO để tấn công - lúc này chỉ thấy id đối thủ, người chơi không thấy formation) </p> <p> </p> <p> Request để tiến hành tấn công lần lượt theo turn cho đến khi một trong hai bên không còn character nào trong formation. </p> <p> Response là kết quả thắng thua và Queue của mỗi turn (data của attacker và victims) </p> <p> </p> <p> Client chỉ diễn hoạt lại Queue này. </p> <p> </p> <p> Ý tưởng là vậy, nhìn chung em định làm HTTP vì nghĩ đến việc dễ test bằng dữ liệu thô mà không cần client side. </p> <p> Nhưng rồi em thấy trong game-box nói riêng và ezyfox-server nói chung được thiết kế theo phương thức websocket. </p> <p> Em nghĩ làm websocket cũng được thôi!? Nhưng vậy: </p> <ul> <li>Liệu có test được không? (bằng postman chẳng hạn) </li> <li>Liệu có cách nào vừa websocket (mọi hoạt động khác trừ battle) và chỉ HTTP cho battle? (như vậy có rườm rà không?) </li> <li>Và còn vấn đề gì không? </li></ul> <p> . </p> <p> Em cảm ơn </p>
Answer